Đóng Menu

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022

Imexpharm – Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 của CTCP DP Imexpharm đã được tổ chức vào sáng này 25 tháng 04 năm 2022 tại thành Phố Cao Lãnh Tỉnh Đồng Tháp, nơi đặt trụ sở chính của Công ty. Sự kiện quan trọng diễn ra hằng năm này được tổ chức rất chu đáo và chuyên nghiệp, với sự hiện diện của các cổ đông hoặc đại diện ủy quyền đạt trên 91% số cổ phiếu có quyền biểu quyết của Imexpharm.

Ngoài các cổ đông, nhà đầu tư, Imexpharm còn vinh dự được đón tiếp lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ Tịch UBND tỉnh, cùng các Ngân hàng, Quỹ đầu tư và các đối tác lâu năm của Công ty. Tại cuộc họp lãnh đạo tỉnh cùng các cổ đông, nhà đầu tư và các đại biểu tham dự được nghe báo cáo về hoạt động quản trị và giám sát từ Chủ Tịch HĐQT – Ông. Nguyễn Quốc Định, tình hình hoạt động công ty và sản xuất kinh doanh từ Tổng Giám đốc – Ds.Trần Thị Đào .
Nhìn lại năm 2021, một năm đầy khó khăn và thách thức không chỉ riêng ngành dược từ khi đại dịch lần thứ tư bùng phát vào giữa tháng 5 năm 2022. Cả nước đã đối mặt với một cơn khủng hoảng y tế chưa từng có, kéo theo sự đứt gãy, đỗ vỡ trong sản xuất và kinh doanh khi được nhìn nhận ở góc độ kinh tế.

Thị trường OTC rất chậm và ETC gần như đóng băng do các bệnh viện chuyển công năng sang công tác phòng chống dịch. Bên cạnh đó là việc đứt gãy chuỗi cung ứng và logistic làm việc vận chuyển hàng hóa gặp nhiều khó khăn, giá nguyên liệu đầu vào tăng cao. Imexpharm cũng gặp rất nhiều trở ngại khi phải triển khai hàng loạt biện pháp phòng dịch một cách nghiêm ngặt nhất để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân viên và công tác tổ chức sản xuất không bị gián đoạn. Việc áp dụng các hình thức sản xuất 3 (4) tại chỗ làm cho chi phí tăng mạnh, ảnh hưởng đến lợi nhuận của Công ty. Lần đầu tiên sau rất nhiều năm, Imexpharm chứng kiến lợi nhuận sau thuế tăng trưởng âm gần 10% so với cùng kỳ.

Thế nhưng, những con số về tài chính chưa thật sự nói lên được việc quản trị hiệu quả hoạt đông của Imexpharm trong năm 2021, một năm chưa có tiền lệ trong gần 45 năm hoạt động của Công ty. Thầy thuốc Nhân dân – Trần Thị Đào, Tổng giám đốc đã chia sẻ: 2021 là một năm đầy thách thức, nhưng điều thành công nhất và quý giá nhất mà Imexpharm đạt được đó chính là bảo toàn sức khỏe của hơn 1200 nhân viên một cách tối đa. 100% phần nhân viên Imexpharm được tiêm vaccine đầy đủ và sớm nhất có thể trong thời điểm cao trào của đợt dịch lần thứ 4. Ngoài ra, Công ty cũng duy trì các chế độ, chính sách thu nhập ổn định cho cán bộ nhân viên an tâm công tác. Nhắc đến đây, Dược sỹ Đào xúc động và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với lực lượng các y bác sĩ và chính quyền địa phương cũng như các cấp lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã hỗ trợ các doanh nghiệp nói chung và Imexpharm nói riêng trong cuộc khủng hoảng “trăm năm có một” vừa qua.
Trong năm 2022, Imexpharm đặt mục tiêu doanh thu 1.450 tỷ và lợi nhuận là 275 tỷ. Để thực hiện điều này, mục tiêu trọng tâm của Imexpharm trong 2022 là việc xét duyệt tiêu chuẩn EU-GMP cho nhà máy IMP4 và duy trì quản trị hiệu quả các nhà máy, đồng thời nâng cao năng lực kiểm soát rủi ro liên quan đến sản phẩm và thị trường. Ngoài ra một tin vui được TGĐ công bố đó là sau khi được UBND tỉnh Đồng Tháp chấp thuận và quy hoạch đầu tư, trong tương lai Imexpharm sẽ đầu tư mới và di dời nhà máy hiện hữu nằm tại nội ô TP. Cao Lãnh đến khu công nghiệp ven đô của Thành phố. Cụm nhà máy này hứa hẹn là những công trình sản xuất dược quy mô, được đầu tư xứng tầm và áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới, góp phần giúp Imexpharm tăng trưởng bứt phá trong giai đoạn sắp tới.
 

Sau hơn 4 giờ làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao nhưng ấm cúng, nghĩa tình, Cuộc họp Đại Hội Đồng Cổ Đông thường niên năm 2022 – Công ty CP Dược Phẩm Imexpharm đã thành công tốt đẹp. Các nội dung được thảo luận tại Đại hội đều được các cổ đông thông qua với tỷ lệ tán thành cao. Với những gì mà Ban lãnh đạo Imexpharm trình bày tại Cuộc họp Đại hội đồng cổ đông lần này, các cổ đông và nhà đầu tư có thể an tâm về những chính sách và chiến lược phát triển bền vững mà Imexpharm đã và đang theo đuổi, đồng thời triển vọng tăng trưởng trong năm 2022 và những năm tiếp theo của Công ty là rất khả quan.