Đóng Menu

Imexpharm – 50 công ty niêm yết có kết quả kinh doanh tốt nhất Việt Nam – Forbes

Ngày 15/10/2020, tạp chí Forbes đã tổ chức Diễn đàn kinh doanh 2020 với chủ đề “Xuyên qua vùng nhiễu động” thu hút rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư, doanh nhân và các chuyên gia kinh tế trên cả nước. Tạp chí Forbes là một tạp chí kinh doanh nổi tiếng có trụ sở tại Mỹ. Độc giả chủ yếu của Forbes là những người đam mê kinh doanh, quan tâm đến sự phát triển của ngành công nghiệp và thị trường tài chính. Trong khuôn khổ của Diễn đàn kinh doanh lần này, Forbes đã tiến hành vinh danh 50 công ty niêm yết có kết quả kinh doanh tốt nhất Việt Nam 2020 lần thứ 8.

Theo Forbes, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang bùng phát trên phạm vi toàn cầu thì đây không phải là thời điểm thât sự lý tưởng để công bố danh sách. Tuy nhiên, ngoài tiêu chí đánh giá là kết quả kinh doanh năm 2019, Forbes còn chú trọng đến các khía cạnh phát triển bền vững, khả năng khai thác thị trường nội địa của các doanh nghiệp nhằm tạo ra sức bật lớn khi đại dịch được kiểm soát, nên kết quả bình chọn của Forbes cũng đã phản ảnh được tình hình kinh doanh của các công ty, mặc dầu hầu hết đều chịu tác động của dịch bệnh. Năm 2020 là năm đầu tiên Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm vinh dự được Forbes bình chọn là 01 trong 50 công ty niêm yết có kết quả kinh doanh tốt nhất Việt Nam. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của cả tập thể Imexpharm, những người trong nhiều năm liền đã kiên trì với chính sách đầu tư cho chất lượng, hướng đến phát triển bền vững, không ngừng cải thiện quản trị doanh nghiệp và tích cực đóng góp cho cộng đồng.

Ngành dược là ngành có tính phòng thủ cao đặc biệt là trong giai đoạn khi có dịch bệnh,  nên được cộng đồng đầu tư và giới tài chính chú ý, chính vì lẽ đó mà nhiều công ty dược đã xuất hiện trong danh sách lần này của Forbes. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh khả quan và những chiến lược đúng đắn của Imexpharm trong thời gian qua là không thể phủ nhận. Trong bối cảnh đại dịch đang còn tiếp diễn phức tạp, hoạt động sản xuất và kinh doanh liên tục của Imexpharm vẫn diễn ra đều đặn, biên lợi nhuận được duy trì ở mức cao, đây là điều không dễ dàng làm được trong một thị trường đang “nhiễu động”.