Đóng Menu

ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG IMEXPHARM 2023-2027

IMEXPHARM ĐỊNH HƯỚNG TRỞ THÀNH NHÀ SẢN XUẤT DƯỢC PHẨM ĐẠT TIÊU CHUẨN CHÂU ÂU HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

NHỮNG KẾT QUẢ ẤN TƯỢNG

Sáng ngày 28/4/2023, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 (nhiệm kỳ 2023-2027) của Công ty CPDP Imexpharm vừa được tổ chức tại trụ sở chính ở trung tâm thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, về phía lãnh đạo tỉnh còn có sự tham dự của ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp. 

Tại đây, Thầy thuốc nhân dân, Dược sĩ Trần Thị Đào, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty, đã thay mặt Ban điều hành Imexpharm vui mừng thông báo đến Quý cổ đông, Quý khách dự kết quả kinh doanh ấn tượng của năm 2022: tổng doanh thu đạt 1.668 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra 15% và tăng trưởng đạt mức 29%, lợi nhuận trước thuế đạt 291 tỷ đồng, vượt kế hoạch 6% và tăng trưởng đến 22%. 

Theo số liệu thống kê từ tổ chức IQVIA - một tổ chức uy tín chuyên ghi nhận, tổng hợp và thống kê số liệu xếp hạng các công ty dược đa quốc gia - năm 2022 là năm Imexpharm có được ghi nhận bởi những bước thăng hạng khá ấn tượng:

  • Imexpharm xếp vị trí thứ 11 trong Top 20 công ty dẫn đầu thị trường (tăng 1 bậc so với năm 2021), tăng trưởng kênh OTC đến 23% và kênh ETC đạt mức tăng 26%.
  • Có mặt trong Top 20 công ty dẫn đầu kênh bán lẻ, Imexpharm thể hiện sự vượt trội khi từ vị trí thứ 15 năm 2021 tiến thẳng đến vị trí thứ 9 năm 2022 (tăng đến 6 bậc) với mức tăng trưởng ấn tượng 42% so với cùng kỳ. Và Imexpharm cũng góp mặt ở vị trí thứ 11 trong Top 20 công ty dẫn đầu kênh bệnh viện, dù nhiệm kỳ qua, kênh bệnh viện là kênh chịu ảnh hưởng rất lớn từ đại dịch.
Ông Nguyễn Quốc Định chia sẻ những thành tựu của Imexpharm trong nhiệm kỳ vừa qua

Theo đánh giá của ông Nguyễn Quốc Định, Chủ tịch HĐQT đương nhiệm, những khó khăn, thách thức của nhiệm kỳ qua không hề thua kém thời điểm toàn cầu chịu ảnh hưởng suy thoái kinh tế những năm 2008 – 2012. Dù vậy, Ban Điều hành cùng toàn thể đội ngũ người lao động Imexpharm đã cùng nhau vượt lên trên những khó khăn, duy trì và phát triển hoạt động trên nhiều mặt: từ nghiên cứu phát triển sản phẩm, tìm mọi cách để đảm bảo nguồn cung ứng nguyên vật liệu đạt tiêu chuẩn, không để hoạt động sản xuất bị ảnh hưởng nặng từ chuỗi đứt gãy nguồn cung ứng toàn cầu, các hoạt động sales và marketing triển khai linh hoạt theo tình hình dịch bệnh luôn chuyển biến phức tạp, đồng thời cũng luôn quan tâm xây dựng đội ngũ nhân lực chất lượng cao, gắn bó với công ty, v.v… để giữ được sự ổn định trong tình hình nhiều biến động, qua đó duy trì năng lực lõi của Imexpharm là CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM. Đây có thể được xem là thành tựu to lớn, rất đáng ghi nhận của Imexpharm, khép lại nhiệm kỳ 2018 – 2022 trong sự phấn khởi chung của Quý cổ đông, toàn thể đội ngũ Công ty.

Những con số đáng ghi nhận của nhiệm kỳ 2018-2022 như sau:
-    Tăng trưởng kép (CAGR) của tổng doanh thu đạt 8,4%
-    CAGR của doanh thu OTC đạt 5,3%, doanh thu ETC đạt 30,1%
-    CAGR của lợi nhuận trước thuế ở mức 13,8%
-    CAGR của Vốn Điều lệ là 7,8%, của Vốn Chủ sở hữu là 5,9%, của Tổng tài sản là 6,4%.

Bên cạnh đó, năm 2022, Imexpharm cũng đã được các đơn vị, hệ thống bình chọn có uy tín tại Việt Nam, đánh giá cao và ghi nhận ở rất nhiều danh hiệu, giải thưởng: Cổ phiếu Imexpharm được đưa vào rổ chỉ số phát triển bền vững VNSI; TOP 50 công ty có kết quả kinh doanh tốt nhất VN; Top 10 Công ty Dược uy tín - nhóm ngành sức khỏe, thiết bị y tế (Imexpharm xếp vị trí thứ tư); Top 50 Công ty niêm yết kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam; Top 50 doanh nghiệp Việt có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn.

Ông Đoàn Tấn Bửu phát biểu tại đại hội

Đại diện lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, ông Đoàn Tấn Bửu cũng đã có ghi nhận nỗ lực của Imexpharm trong luôn đồng hành, hỗ trợ tích cực cho tỉnh nhà trong các hoạt động phòng chống dịch COVID-19, ghi nhận thành quả đáng khích lệ của HĐQT, Ban Điều hành nhiệm kỳ 2018-2022 trong duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh của một công ty sản xuất dược phẩm lớn của tỉnh, đóng góp vào ngân sách tỉnh nhà, cũng như công ty dược top đầu cả nước, cung cấp ra thị trường những sản phẩm thương hiệu Imexpharm CHẤT LƯỢNG CAO theo tiêu chuẩn Châu Âu. Ông Đoàn Tấn Bửu cũng kỳ vọng, từ nền tảng nội lực hiện có, Imexpharm sẽ còn vươn cao, vươn xa hơn nữa trong thời gian tới.

NHỮNG ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN MỚI 

Cũng tại Đại hội lần này, các cổ đông cũng đã thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng, trong đó, có việc thay đổi cơ cấu Hội đồng quản trị và cơ cấu tổ chức quản lý Công ty theo mô hình mới, theo đó:  

  • Hội đồng Quản trị tinh gọn từ 7 thành viên còn lại 5 thành viên, trong đó có 01 thành viên độc lập, 01 thành viên điều hành là Tổng Giám đốc, giúp HĐQT sẽ có góc nhìn đa chiều, toàn diện hơn trong quản trị. 
  • Không duy trì Ban Kiểm soát. 
  • Thành lập ủy ban kiểm toán trực thuộc Hội đồng quản trị, đây cũng là mô hình được khuyến nghị áp dụng theo Luật Doanh nghiệp 2020, theo kinh nghiệm quốc tế sẽ giúp tách bạch ngày càng rõ hơn giữa sở hữu và quản trị, có vai trò định hướng và giám sát cao nhất về rủi ro, kiểm soát và kiểm toán nội bộ trong cơ cấu quản trị công ty cổ phần, giúp Cổ đông, nhà đầu tư có được sự an tâm và tin tưởng mức độ rất cao.

RA MẮT HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ NHIỆM KỲ MỚI

Trên cơ sở các thành viên được đề cử, ứng cử từ HĐQT, các Nhà đầu tư chiến lược, chiếm số cổ phần đa số, Đại hội đã tiến hành bầu tín nhiệm thành viên HĐQT nhiệm kỳ mới. Kết quả chính thức của HĐQT nhiệm kỳ 2023-2027 gồm có 5 thành viên: 
-    Bà Chun Chaerhan
-    DS. Trần Thị Đào 
-    Ông Trương Minh Hùng 
-    Ông Chung Suyong và 
-    Bà Hàn Thị Khánh Vinh.

Ông Đoàn Tấn Bửu chúc mừng thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023-2027
Trao hoa tri ân thành viên HĐQT & BKS NK 2018-2022

HĐQT cũng tiến hành ngay phiên họp đầu tiên và đưa ra thông báo trước Đại hội vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2023-2027 là bà Chun Chaerhan, Giám đốc điều hành SK Việt Nam. Ban Điều hành Công ty gồm: DS. Trần Thị Đào được tái bổ nhiệm giữ chức Tổng Giám đốc, chịu trách nhiệm điều hành chung hoạt động của công ty, đồng hành cùng TGĐ là 04 Phó Tổng Giám đốc, 01 Kế toán trưởng, đã tiếp tục được tin tưởng tái bổ nhiệm thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ này. 

(Xem thêm) thành viên HĐQT và Ban Điều Hành nhiệm kỳ 2023-2027)

Bà Chun Chaerhan Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ mới phát biểu

Phát biểu sau khi nhận trách nhiệm Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ mới, bà Chun Chaerhan đánh giá cao tầm nhìn, khả năng lãnh đạo của HĐQT, Ban Điều hành nhiệm kỳ trước và ghi nhận sự nỗ lực, chăm chỉ và làm việc hết mình của đội ngũ CBNV Công ty, đã tạo ra nền móng vững chắc và khả năng phát triển bền vững của Imexpharm. Và với tư cách là tân Chủ tịch HĐQT, bà Chaerhan cam kết tiếp tục xây dựng và phát triển Imexpharm trở thành Công ty dược phẩm sản xuất kháng sinh số 1 Việt Nam. Thời gian tới, Imexpharm sẽ tiếp tục triển khai các dự án quan trọng như nhà máy mới tại khu công nghiệp Quảng Khánh (Đồng Tháp) và các dự án khác, tận dụng các nguồn lực toàn cầu và chuyển giao công nghệ tốt nhất cho Imexpharm từ Tập đoàn SK (Hàn Quốc), tối ưu hóa hoạt động của Công ty, tăng cường áp dụng các tiêu chuẩn quản trị doanh nghiệp theo xu thế công ty đa quốc gia. 

Bà Trần Thị Đào gửi lời tri ân đến các thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát qua các thời kỳ.

DS. Trần Thị Đào, đã thay mặt HĐQT nhiệm kỳ mới 2023 – 2027 gửi lời tri ân đến các thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát qua các thời kỳ và đặc biệt là ông Nguyễn Quốc Định, Chủ tịch HĐQT qua 2 nhiệm kỳ từ 2013 đến 2022, đã đóng góp nhiều công sức trong việc điều hành hoạt động của HĐQT thời gian qua. 

Đại hội đồng cổ đông cũng đã thông qua mục tiêu chiến lược cho nhiệm kỳ 2023 – 2027, với kỳ vọng doanh thu gia tăng gấp đôi sau 5 năm và duy trì tỷ suất lợi nhuận trước thuế ở năm cuối nhiệm kỳ từ 20%. Các mục tiêu này được đánh giá là phù hợp với nền tảng nội lực hiện có của Imexpharm. 

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, nhiệm kỳ 2023 – 2027 đã kết lại trong không khí phấn khởi của Quý cổ đông, nhà đầu tư cũng như toàn thể Ban Điều hành, người lao động Imexpharm. Tin là, với những thành tựu ấn tượng vừa qua, những định hướng phát triển mới cùng với sự cam kết mạnh mẽ của Hội đồng quản trị nnhiệm kỳ 2023-2027, Imexpharm sẽ VỮNG TIN BỨT PHÁ trong hành trình đưa Imexpharm trở thành Công ty dược phẩm sản xuất kháng sinh số 1 Việt Nam.


Xem thêm

Báo Cáo Thường Niên Imexpharm 2022